Có nên học ngành công nghệ thông tin? Con gái có nên học công nghệ thông tin không?

Có không ít gia đình và các bạn nữ đặt ra câu hỏi có nên học ngành công nghệ thông tin không? Con gái thì có thể theo học công nghệ thông tin? Thời đại công nghệ 4.0 nhưng vẫn không ít người có quan điểm tụt hậu như vậy. Trong thời điểm hiện nay, con gái học và làm việc ở ngành công nghệ thông tin không phải ít. Cùng chúng tôi tìm hiểu những thông tin để trả lời cho câu hỏi trên.

Có nên học ngành công nghệ thông tin không? 

Đầu tiên là có nên học ngành công nghệ thông tin không? Lĩnh vực này hiện nay vô cùng phát triển. Với tốc độ phát triển nhanh chóng của internet cũng như nền công nghệ. Dự kiến năm 2020 sẽ là một năm “bùng nổ” mạnh mẽ từ sự phát triển vượt trội của công nghệ thông tin. Hứa hẹn nhiều cơ hội với những nhân lực các mảng trong ngành công nghệ thông tin này.

Trong bối cảnh hiện nay, các công ty công nghệ trong nước cho đến quốc tế đều rất cần rất nhiều nhân lực giỏi ngành công nghệ thông tin. Công nghệ thông tin đang là ngành tiên phong trong kế hoạch phát triển của đất nước trong tương lai.

Lĩnh vực ngành CNTT ngày càng được mở rộng vì vậy việc lựa chọn theo học ngành công nghệ thông tin là đáng xem xét.


Con gái có nên học công nghệ thông tin?

Con gái có nên học công nghệ thông tin không? Bởi số đông cho rằng công nghệ thông tin là ngành dành cho nam giới. Tuy nhiên, đó là quan điểm chủ quan và không chính xác. Khi mà hiện nay có không ít những người phụ nữ đã có sự nghiệp thành công rực rỡ trong ngành công nghệ thông tin ở cả Việt Nam và trên thế giới.

Công nghệ thông tin chủ yếu liên quan nhiều đến khả năng tư duy logic chính vì thế mà nhiều người cho rằng ngành này phù hợp với con trai hơn. Tuy nhiên đối với con gái lại có nhiều phẩm chất lấy làm lợi thế. Chính vì thế, có thể thấy con gái hoàn toàn có thể học công nghệ thông tin mà không chỉ có những bạn nam mới thực hiện được.

Con gái học công nghệ thông tin ra làm gì?

Con gái học công nghệ thông tin ra làm gì phù hợp? Hiện nay, có không ít con gái, phụ nữ đi xin việc công nghệ thông tin và nhận được cái lắc đầu chỉ vì giới tính của họ. Nhiều doanh nghiệp thường đề ưu tiên lựa chọn nam giới. Nhưng không phải vì thể mà con gái, phụ nữ mất đi cơ hội trong nghề. Các trường có ngành công nghệ thông tin vẫn được ưu tiên cả cho nữ giới.


Tư vấn nữ học công nghệ thông tin ra làm gì tốt nhất

Tư vấn nữ học công nghệ thông tin ra làm gì tốt nhất? Cùng chúng tôi điểm danh một số mảng phù hợp cho nữ trong lĩnh vực này:
  • Tester: Là công việc kiểm tra và đánh giá chất lượng sản phẩm, đảm bảo cho sản phẩm đúng yêu cầu, nhiệm vụ là khảo sát, chạy thử và báo lỗi.
  • QA (Đảm bảo chất lượng): Công việc chủ yếu đó là đảm bảo tiến trình phát triển sản phẩm phù hợp. Chịu trách nhiệm về tiêu chuẩn, quy định về đảm bảo chất lượng. Bên cạnh đó là giám sát quy trình theo tiêu chuẩn.
  • DB Developer: Thiết kế các câu truy vấn database để phục vụ cho lập trình
  • DBA: Chịu trách nhiệm về việc thiết kế, truy vấn dữ liệu và backup database
  • Bên cạnh đó nữ học công nghệ thông tin có thể làm thiết kế website, phát triển webapp, phát triển game,..
Trên đây là thông tin giải đáp thắc mắc có nên học công nghệ thông tin mà chúng tôi muốn gửi tới bạn đọc. Tuy công nghệ thông tin là ngành khá đặc biệt khi đòi hỏi ở người làm những kỹ năng cũng như sự hiểu biết. Nhưng không phải chỉ có mình con trai mới có thể học và làm việc với ngành này. Đối với con gái khi học ngành CNTT chỉ cần trau dồi cũng như luyện tập và hoàn thiện kỹ năng thì cơ hội vẫn luôn rộng mở với tất cả các bạn.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Các Trường Đại Học Xét Tuyển Bằng Học Bạ Khu Vực Cả Nước Năm 2020

Khóa học thiết kế đồ họa có hiệu quả không? Học ở đâu uy tín?